สอน photoshop

สำหรับบทความครั้งนี้ผมจะนำเว็บที่เราสามารถ download brush มาใช้กันได้ฟรีๆครับ แต่เพราะอะไรเราถึงต้องไปโหลดมาใช้ผมว่าหลายๆคนที่ไม่เคยโหลดมาใช้คงมีข้อสงสัย
brush ที่เราโหลดมานั้นจะเป็นลายสำเร็จรูปซึ่งเราไม่จำเป็นต้องนั่งวาด
รูปลวดลายใดๆใน photoshop อย่างรูปข้างบนก็ใช้ Brush ในการทำซึ่งทำให้เกิดความสะดวกต่อการสร้างสรรค์ผลงาน แต่ไอตอนโหลดก็โหลดปกติแ่ต่ตอนนำมาใช้งาน ทำอย่างไรผมจะบอกตอนนี้เลยครับ

ว็บ download brush ครับ เป็นเว็บที่ผมชอบเข้าไปใช้เพราะโหลดง่ายไม่ต้องสมัครสมาชิก
http://myphotoshopbrushes.com/brushes
http://www.brusheezy.com/Brushes
http://www.brushking.eu/
http://www.psbrushes.net/all_brushes_01.php
http://browse.deviantart.com/resources/applications/psbrushes/?order=5&offset=0

ถ้าเกิดเพื่อนๆอยากหาเพิ่มอีกก็สามารถเข้า google แล้วพิมพ์ brush photoshop หาได้เลยครับ
พอดีผมไม่ค่อยได้โหลดสักเท่าไหร่ - -"

ต่อไปก็เป็นวิธีการนำมา brush ที่โหลดเสร็จแล้วมาใช้นะครับ สมมุติผมโหลด brush มาเสร็จละ

ขั้นตอนที่ 1 นำไฟล์ brush ที่โหลดแล้ว copy ไปวางไว้ที่

photoshop สอน


C:\Program Files\Adobe\Adobe Photoshop CS2\Presets\Brushes

แล้ววาง brush ลงในนี้เลยครับ ส่วนนี้จะเป็นคลังเก็บ brush ของ photoshop (ตรง Adoebe Photoshop CS2 นี้ก็แล้วแต่ว่าเพื่อนๆใช้เวอร์ชั่นไหนกันอยู่นะครับ พอดีผมขี้เกียจหา ใช้ CS2 ก็ดีแล้วไม่หนักเครื่อง ^^)


ขั้นตอนที่ 2
1.เปิด photoshop ขึ้นมาปกติ
2.เลือกที่ Brush Tool แล้วกดลูกศรด้านข้างของที่ปรับขนาด brush
3.คลิกลูกศรเล็กๆทางขวามือ
4.เลือก Load Brushes
สอนphotoshop

ขั้นตอนที่ 3 ทีนี้เราก็เลือกชื่อไฟล์ brush ที่เราโหลดมา แล้วคลิก Load
เทคนิคphotoshop


ขั้นตอนที่ 4 คราวนี้ลองไปเลือก Brush ใหม่ แล้วเลื่อนลงมาจะพบ brush ที่เราทำการโหลดเข้ามาแล้วครับ
brush photoshop
Note: นี้คือลาย brush ที่ผลโหลดมา


ขั้นตอนที่ 5 หลังจากนี้เราก็ใช้ brush ที่โหลดมาได้เป็นปกติละครับ ถ้าเกิดเราปิดโปรแกรม photoshop ลงไปและเปิดขึ้นมาใหม่ ลองเลือก brush และไปตั้งค่า brush อีกครั้งเราจะพบชื่อ brush ที่เราโหลดมาอยู่ในนี้แล้ว ถ้าต้องการใช้งานก็คลิกเลือกได้เลย แต่ถ้าต้องการกลับมาใช้งาน brush เริ่มต้นให้เลือก Reset Brushes ดังรูป
เทคนิค photoshop
Note: เลือก Reset Brushes ไปไม่ได้ความว่าลบ Brush ใหม่ทิ้งนะครับ แค่เป็นการไปใช้ Brush ปกติเท่านั้น


จบแล้วครับสำหรับการลง brush ที่ดาวน์โหลดมาลงใน photoshop ในรูป brush ของผมอาจมีเยอะกว่าปกติ เพราะผมก็โหลดมาใช้อยู่ เยอะมากก็ไม่ดีงงอีก - -" ว่าจะลบบ้างละ บางอันไม่รู้จะนำไปประยุกต์ใช้อะไรเลย

เพื่อนๆพอลองโหลดและลงเรียบร้อยแล้วลองนำมาสร้างสรรค์ผลงานให้ดูบางนะคร๊าบ ^^

  • เนื้อหาทั้งหมดในบทความเป็นลิขสิทธิ์ของ iFreePhotoshop ไม่อนุญาตให้ผู้ใดนำไปเผยแพร่ในที่อื่นใด

8 comments

  1. Unknown says:

    ขอบคุณคับ รู้สึกดีมากๆ

  2. ไม่ระบุชื่อ says:

    ขอบคุณมากค่ะ

  3. Unknown says:

    ขอบคุณมากๆเลยคับ
    มีประโยชน์มากครับ

  4. ดาวน์โหลดมาแล้วแต่มันเป็นไฟล์ zip มันไม่ใช่ ARB ต้องทำยังไงหรอคะ???

  5. Unknown says:

    เพิ่ม brush เวอร์ชั่น Photoshop CS2กับเวอร์ชั่น Photoshop CS6 จะทำเหมือนกันไหมคับ

  6. Unknown says:

    เยี่ยมยอดเลยนะ

Leave a Reply

โปรดระบุสถานะ "ความคิดเห็นในฐานะ" ด้านล่างก่อนโพสต์ข้อความด้วยนะครับ